ระดับมัธยมศึกษา
“ทำอะไร ทำจริง” เน้นการสร้างนวัตกรแห่ง ศตรรษที่ 21
ให้ผู้เรียนมีความรู้ มีความสามารถ ในการเข้าใจ และประยุกต์ใช้ความรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าทำสิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างชาญฉลาด มีความสามารถ
ในการคิดคำนวณ สามารถใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง และใช้หลักการ 3H “HEART HEAD HAND” เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ
การดูแลช่วยเหลือให้ผู้เรียน ได้รับการฝึกฝนให้มีภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจ
กิจกรรม 7 Habits
กิจกรรมที่นำสู่อุปนิสัย 7 ประการ เพื่อพัฒนาคุณค่าชีวิต โดยใช้วิดีโอหรือเรื่องเล่าสถานการณ์ต่าง ๆ ให้นักเรียนได้ร่วมกันลงมือปฏิบัติกิจกรรม ร่วมกันคิดวิเคราะห์ แสดงความคิดเห็น รวมทั้งพัฒนาต่อยอด ในการนำความรู้ไปจัดกิจกรรมให้กับรุ่นน้อง
School Mental Health
การอภิบาลนักเรียน รับฟังปัญหาและความต้องการของนักเรียน พร้อมหาแนวทางแก้ไขร่วมกันระหว่างนักเรียน ครอบครัว และโรงเรียน อย่างยั่งยืน
การสนับสนุนความสามารถของนักเรียน
เปิดโอกาสให้นักเรียนทั้งเพศชาย เพศหญิง และกลุ่ม LGBTQIA+ มีพื้นที่ได้แสดงความสามารถที่มี อย่างเต็มศักยภาพ
กิจกรรมที่นำสู่อุปนิสัย 7 ประการ เพื่อพัฒนาคุณค่าชีวิต โดยใช้วิดีโอหรือเรื่องเล่าสถานการณ์ต่าง ๆ ให้นักเรียนได้ร่วมกันลงมือปฏิบัติกิจกรรม ร่วมกันคิดวิเคราะห์ แสดงความคิดเห็น รวมทั้งพัฒนาต่อยอด ในการนำความรู้ไปจัดกิจกรรมให้กับรุ่นน้อง
School Mental Health
การอภิบาลนักเรียน รับฟังปัญหาและความต้องการของนักเรียน พร้อมหาแนวทางแก้ไขร่วมกันระหว่างนักเรียน ครอบครัว และโรงเรียน อย่างยั่งยืน
การสนับสนุนความสามารถของนักเรียน
เปิดโอกาสให้นักเรียนทั้งเพศชาย เพศหญิง และกลุ่ม LGBTQIA+ มีพื้นที่ได้แสดงความสามารถที่มี อย่างเต็มศักยภาพ
ผู้เรียนยุคใหม่ สร้างสรรค์นวัตกรรม สู่อาชีพ
การจัดการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นการจุดประกายองค์ความรู้ที่เกิดจากความสงสัย (เอ๊ะ!)
นำสู่การทดลอง เพื่อพิสูจน์ทฤษฎี จนเกิดกระบวนการเรียนรู้ที่คงทน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์สู่ความเป็นมาตรฐานสากล
การจัดเรียนเสริม (ติวเข้ม) โดยวิทยากรภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O - NET) ให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อยู่ในระดับดี ขึ้นไป
การยกระดับผลสัมฤทธิ์สู่ความเป็นมาตรฐานสากล
การจัดเรียนเสริม (ติวเข้ม) โดยวิทยากรภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O - NET) ให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อยู่ในระดับดี ขึ้นไป
การลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing)
การส่งเสริมนักเรียนในการค้นหาตัวตน สะสมผลงาน สร้าง Portfolio เปลี่ยนห้องเรียนเป็นเวทีให้นักเรียนได้นำเสนอสิ่งที่เรียนรู้สู่โลกอนาคต และมุ่งเน้นการนำเสนอชิ้นงานมากกว่าการเขียนรายงาน
Project Based Learning
การเรียนรู้ผ่านการทำผลงาน การใช้ประสบการณ์จากการทำงานเป็นฐานในการเรียนรู้ ซึ่งจะแตกต่าง จากการเรียนในห้องเรียนทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้และทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ ทักษะทางอารมณ์ และทักษะการสื่อสารหรือการแสดงออกของนักเรียน รวมถึงการนำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน นำรางวัลที่ได้รับมาจัดแสดงในวัน Success Day ของแต่ละปีการศึกษา อย่างภาคภูมิใจ
Project Based Learning
การเรียนรู้ผ่านการทำผลงาน การใช้ประสบการณ์จากการทำงานเป็นฐานในการเรียนรู้ ซึ่งจะแตกต่าง จากการเรียนในห้องเรียนทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้และทักษะการคิดเชิงสร้างสรรค์ ทักษะทางอารมณ์ และทักษะการสื่อสารหรือการแสดงออกของนักเรียน รวมถึงการนำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน นำรางวัลที่ได้รับมาจัดแสดงในวัน Success Day ของแต่ละปีการศึกษา อย่างภาคภูมิใจ






