ระดับประถมศึกษา
“คุณธรรม นำวิชา พัฒนาตน”
เน้นให้ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านและการเขียนเพื่อการสื่อสาร ทั้งด้านภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดคำนวณ สามารถใช้เทคโนโลยีในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเอง และยังได้มีการเสริมทักษะ 3R และการคิดได้ด้วยการลงมือทำด้วยทักษะ 4Cs
1. Critcal Thinking (คิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ไขปัญหาเป็น)
2. Creativity (คิดอย่างสร้างสรรค์)
3. Collaboration (ทำงานเป็นทีม)
4. Communication (การสื่อสาร)
ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักเรียนในยุคการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เป็นอย่างมาก มีการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ Active Learning เพื่อให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะ คิดได้ ทำเป็น เห็นคุณค่า ซึ่งมีความแตกต่างจากการเรียนรู้ในสมัยก่อน ทำให้การเรียนรู้ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O-NET) สูงกว่าระดับชาติ 4 กลุ่มสาระ อีกทั้งผู้เรียนสามารถประพฤติปฏิบัติตนตามคุณลักษณะของเด็กดี ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ มีวินัย สุภาพ สะอาด สามัคคี มีน้ำใจ รวมถึงคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
1. Critcal Thinking (คิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ไขปัญหาเป็น)
2. Creativity (คิดอย่างสร้างสรรค์)
3. Collaboration (ทำงานเป็นทีม)
4. Communication (การสื่อสาร)
ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักเรียนในยุคการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 เป็นอย่างมาก มีการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ Active Learning เพื่อให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะ คิดได้ ทำเป็น เห็นคุณค่า ซึ่งมีความแตกต่างจากการเรียนรู้ในสมัยก่อน ทำให้การเรียนรู้ของนักเรียนในศตวรรษที่ 21 มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O-NET) สูงกว่าระดับชาติ 4 กลุ่มสาระ อีกทั้งผู้เรียนสามารถประพฤติปฏิบัติตนตามคุณลักษณะของเด็กดี ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ มีวินัย สุภาพ สะอาด สามัคคี มีน้ำใจ รวมถึงคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา







การเรียนรู้ผ่านกิจกรรม Active Learning
สู่ สมรรถนะ คิดได้ ทำเป็น เห็นคุณค่า
1. กิจกรรม 7 Elegance (พลังของการเล่น)
เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนระดับชั้นประถมต้นได้เล่นผ่อนคลายในช่วงพักกลางวัน เน้นให้ผู้เรียนสนุกสนานพร้อม ๆ กับการเรียนรู้ สนุกคิด สนุกเรียนรู้โดยการลงมือปฏิบัติจริง เช่น การเล่นท้าแดด การเล่นท้าลม การละเล่นไทย เป็นต้น
2. กิจกรรม CAMPS
เป็นกิจกรรมแห่งการเรียนรู้ที่จัดขึ้นควบคู่กับการเรียนการสอนของครูพิเศษ ในหมวดวิชาพิเศษนอกห้องเรียน เน้นเล่น เน้นกิจกรรมที่พัฒนาทักษะ ได้แก่ C (Computer & Codding) A (Art) M (Music) P (Physical) S (Scout)
3. การอ่าน (3R)
- อ่านออก Reading
- เขียนเขียนได้ (W) Riting
- คิดเลขเป็น (A)Rithmetics
4. ห้องเรียน INNOVATIN SPACE
เป็นห้องที่ออกแบบมาเพื่อให้เป็นสถานที่ที่ส่งเสริมการนำเสนอและพัฒนานวัตกรรม ห้องนี้มุ่งเน้นการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีและการสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์และความคิดสร้างใหม่ในนักเรียน